บันไดงูลุ้นเงิน

มาเถอะ มาเล่นกันกับเกมบันไดงูลุ้นเงินที่เชื่อว่าทุกคน ๆ ต้องรู้จักเป็นแน่ ซึ่งอุปกรณ์หลัก ๆ ของเกมนี้ก็น่าหนีไม่พ้น สิ่งแรก็เป็นกระดานที่ใช้เดินและอย่างที่สองที่ขาดไม่ได้เลย คือ เต๋า ที่เราใช้ทอยเพื่อเดินเกม และเกมนี้จะใช้ผู้เล่นตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปหรือเพื่อความสนุกยิ่งกว่านั้นจะมีผู้เล่นหลายคนก็ยังได้เลยค่ะ เมื่อก่อนเกมบันไดงูที่มีการเล่นนั้นถูกประดิษฐ์คิดค้นขึ้นเล่นกันเอง โดยทำจากวัสดุง่ายๆ ที่นำมาสร้างกระดานเกมนี้และจะต้องใช้อุปกรณ์ในการเล่นอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

1. กระดานเดินเกมบันไดงู จะใช้กระดาษแข็งแผ่นใหญ่พอสมควร มาวาดเป็นตารางสี่เหลี่ยมช่องเล็กๆให้เต็มกระดาษ โดยตารางนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับตารางหมากฮอสนั่นแหละค่ะ ซึ่งในช่องตารางนั้นจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน จะมีเป็นตัวเลขและจะมีคำปริศนาอยู่ในช่องทั้งหมดของกระดาน
2. ลูกเต๋า จะใช้เศษไม้มาทำเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ แล้วทำเครื่องหมายเป็นจุดแต้มไว้บนลูกเต๋า ซึ่งจะใช้สีทาเป็นจุดให้เห็นได้ชัดเจน
3. กระดาษปริศนา จะใช้กระดาษแข็งแผ่นเล็กๆเขียนคำใบ้ปริศนาซ่อนอยู่ ซึ่งจะใช้เป็นบัตรพิเศษเพิ่มเติมลูกเล่นและเงื่อนไขในการเล่น โดยหากทอยลูกเต๋าแล้วนับเลขไปถึงช่องนั้นที่มีคำปริศนา ก็ต้องเปิดกระดาษมาอ่านแล้วต้องเล่นไปตามกฎข้อนั้น
4. ตัวเดินเกม จะใช้ก้อนหิน ,เม็ดมะขาม /เมล็ดถั่วก็แล้วแต่ผู้เล่นจะเลือกนำมาเล่น

เกมบันไดงูนี้ ถือเป็นเกมพื้นบ้านที่ไม่ว่าจะเด็กรุ่นไหน ๆ ก็เคยเล่นกันทั้งสิ้น เป็นเกมเบสิกที่แสนสนุก เล่นง่ายและให้ความเพลิดเพลินได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย
ในเวลาต่อมาได้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นมากกว่าเก่า เกมนี้จึงถูกนำมาสร้างเป็นเกมที่เล่นในอุปกรณ์ไอทีได้และเป็นเกมออนไลน์ที่เล่นในโน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ ทั้งยังเล่นในมือถือได้อีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่นน่าตื่นเต้นมากสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในตัวเกมนี้ และการเล่นเกมนี้ได้โดยไม่ต้องไปนั่งเป็นวงรวมกันกลุ่มก้อนล่นแบบเก่า ๆ อีกแล้ว เกมบันไดงูสามารที่เล่นได้ในมือถือที่สามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ ทั้งยังชวนเพื่อนๆให้มาเล่นเกมด้วยกันได้อีกด้วย จะได้อรรถรสเหมือนกับการไปนั่งเล่นด้วยกันนั้นแหละค่ะ แต่เกมบันไดงูออนไลน์นั้นมีความพิเศษกว่าเกมแบบเก่ามาก ซึ่งในระบบมีการสร้างเกมออกมาได้อย่างน่าทึ่งมาก มีสีสันที่สวยงาม ดูแล้วเพลินตาและน่าเล่นเป็นที่สุดเลยค่ะ

ปัจจุบันเกมบันไดงูมีพัฒนาการที่ล้ำเลิศมาก ถือว่าไม่ตกยุคตกสมัยเลยทีเดียวสำหรับเกมบันไดงู เพราะเป็นเกมที่ฮอตฮิตมีคนเล่นเยอะ จึงกลายมาเป็นเกมพนันออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ที่มีการเล่นเกมแล้วได้รับเงินจากการเล่นเกมได้จริงอีกด้วย ในระบบเกมมีสร้างเกมต่าง ๆ มาให้ได้เลือกเล่นกันมากมาย แถมยังมีไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ของเกมที่ไม่ซ้ำกันที่นำมาสู่โลกโซเชียล และเกมใหม่ล่าสุดที่ได้ก้าวเข้ามาอย่างเป็นทางการในตอนนี้ก็คือ เกมบันไดงูนี่แหละค่ะ แถมยังทำเงินให้กับผู้เล่นได้หลายเท่า เพราะในตารางบันไดงูนี้โบนัสเงินก้อนให้ได้ลุ้นและรับเงินไปในทันทีเลยค่ะ ฉะนั้นแล้วอย่ามัวรอช้านะคะ รีบเข้ามาเล่นเกมบันไดงูในเว็บของเรากันเลยค่ะ เพื่อความสนุก บันเทิงและยังได้ลุ้นรับเงินก้อนเข้ากระเป๋าได้อีกด้วยนะคะ